Cách ăn uống để tốt cho huyết áp

 

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn lời khuyên ăn uống để tốt cho huyết áp và huyết áp. Ở đây bạn sẽ tìm thấy chế độ ăn, mẹo để giảm huyết áp.  Mối quan hệ giữa chế độ ăn và huyết áp Nếu bạn có thói quen ăn uống xấu thì nó góp phần đáng kể vào việc không lành mạnh huyết áp cao, thậm chí ở tuổi trung niên, khi mức huyết áp thường tăng lên như một phần của quá trình lão hóa.

 

Dù có hay không bạn đang uống thuốc hạ huyết áp, sự cần thiết phải cải thiện chế độ ăn uống ( ví dụ. Theo một chế độ ăn uống ít chất béo ) là thường xuyên ở trên cùng của danh sách các bác sĩ khuyến nghị để giảm bớt hoặc ngăn chặn sự tấn công của bệnh cao huyết áp. Trước khi phác thảo các loại tốt nhất của chế độ ăn uống cho bệnh cao huyết áp, cho phép hãy nhìn vào những hậu quả sức khỏe của cao huyết áp. Nguy hiểm của huyết áp cao huyết áp cao ở những nước kém phát triển cũng như các nước đang phát triển, ước tính có khoảng 20-40 phần trăm của tất cả người lớn bị huyết áp cao dai dẳng. Huyết áp cao gây áp lực cho tim gây xơ vữa động mạch ( Thickenning của tàu ). Kết quả là thiệt hại cho tim, bệnh động mạch vành, suy thận, Strok, tổn thương mắt.

Lựa chọn là của bạn, cố gắng tiết kiệm các cơ quan quan trọng của việc kiểm soát huyết áp của bạn. Ghi Tăng huyết áp là một kẻ giết người thầm lặng, nó cho thấy ảnh hưởng của nó âm thầm và khi bạn đến để biết rằng bạn có BP, do đó thời gian tăng huyết áp thường ảnh hưởng đến các cơ quan quan trọng của bạn. Mức huyết áp bình thường so với Prehypertensive và cao huyết áp. Huyết áp bình thường của một người trưởng thành khỏe mạnh ở phần còn lại, là 120 ( tâm thu ) trong vòng 80 ( tâm trương ) hoặc ít hơn.

 

cach-an-uong-de-tot-cho-huyet-ap

 

Mức huyết áp cao hơn 120/80 và 140/90 dưới đây là ở giai đoạn prehypertensive, trong khi mức trên 140/90 được coi là giai đoạn tăng huyết áp. Cả hai đối tượng prehypertensive và cao huyết áp nên làm cho chế độ ăn uống, tập thể dục và thay đổi lối sống để giảm hoặc ngăn chặn sự tấn công áp huyết và làm giảm nguy cơ bệnh tim. Trọng lượng tăng huyết áp Trọng lượng hơn người sẽ có huyết áp cao. Giảm trọng lượng, giảm cân hiệu quả là giảm đáng kể huyết áp. Những người bị béo phì tăng gấp đôi nguy cơ phát triển các rối loạn. Ngoài ra, khoảng 7 trong số 10 người lớn béo phì bị huyết áp cao. Nếu bạn bị mất £ 10 thậm chí có thể tạo ra những cải tiến đáng chú ý. Bằng cách nào để làm được điều đó? Bạn có thể sử dụng thuốc giảm cân kết hợp ăn kiêng và tập thể dục thường xuyên. Để thực hiện giảm cân an toàn, bạn nên tham khảo “Phương pháp giảm cân an toàn theo tư vấn của chuyên gia” tại ĐÂY!

Tư vấn chế độ ăn uống và Mẹo Đối với cao huyết áp Nếu bạn bị huyết áp cao và không thừa cân, đây là vài lời khuyên để kiểm soát BP của bạn. Chọn Một chế độ ăn cân bằng lành mạnh Nếu bạn muốn giảm huyết áp của bạn, chế độ ăn uống của bạn nên có nhiều trái cây, rau, và thực phẩm từ sữa ít chất béo, trong khi thấp trong bão hòa và trans – fats. Đó cũng phải là ít cholesterol, chất xơ, canxi, kali và magiê, và khá nhiều chất protein.

 

cach-an-uong-de-tot-cho-huyet-ap-2

 

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và U. S. Chính phủ đề nghị các phương pháp tiếp cận chế độ ăn uống để Stop Hypertension ( DASH ) chế độ ăn uống như một hướng dẫn chế độ ăn uống tốt để làm giảm huyết áp. Điều đầu tiên là để Giảm Intake bạn của Natri ( muối ). Làm thế nào ăn nhiều muối làm tăng huyết áp. Ăn quá nhiều muối hoặc các loại thực phẩm giàu natri dẫn đến một sự hấp thu lớn hơn của chất lỏng và gây retension lớn hơn của nước trong cơ thể, dẫn đến khối lượng overloard và sức ép trong máu cao. Nó cũng có thể đặt thêm căng thẳng trên các tiểu động mạch ( mạch máu giãn nở / co để điều chỉnh huyết áp và lưu lượng máu ). Cả hai hiệu ứng dẫn đến huyết áp cao. Liều hàng ngày Recoomended cho sodium cho hầu hết mọi người là 2.400 mg. Bạn có thể làm giảm Natri Intake.

Làm thế nào bạn có thể làm giảm lượng natri?

Ăn ít thực phẩm nấu sẵn hoặc chế biến và ăn thức ăn tươi hơn. Natri được tìm thấy tự nhiên trong các loại thực phẩm tươi sống như các loại ngũ cốc, trái cây, rau, thịt, các loại hạt, và các sản phẩm từ sữa, nhưng với số lượng thấp hơn nhiều so với các loại thực phẩm chế biến ( ví dụ:. gói, đóng chai, thực phẩm đóng hộp ). Sodium cao Foods Những thực phẩm này thường có hàm lượng natri cao. Để không vượt quá RDA, hoặc là tránh chúng hoàn toàn hoặc chọn giống natri thấp.

– Nước xốt : baking soda, nước sốt thịt nướng, nước sốt, muối tỏi, mù tạt, muối hành tây, nước sốt đậu nành, nước sốt thịt nướng, salad dressing, baking powder, mù tạt, muối hành tây, muối dày dạn như tiêu chanh, hình khối bouillon, làm mềm thịt và bột ngọt.

– Snacks muối : đậu phộng, bánh quy, rinds thịt lợn.

– Tortilla chip, chip ngô Soup: súp tức thì, súp đóng hộp thường xuyên.

– Ngâm thực phẩm : dầu ô liu, hoặc dưa cải bắp, cá trích, dưa chua, nêm gia vị,

– Thịt : thịt hun khói hoặc chữa khỏi ( có chứa natri – nitrite ) như thịt xông khói, xúc xích hun khói, xúc xích, giăm bông, thịt bò corned, thịt ăn trưa, và xúc xích, Hogmaws, xương sườn, và dồi heo,.

– Sữa : Hầu hết phết pho mát và pho mát.

– Thức uống : club soda, saccharin có hương vị soda.

– Ngũ cốc : ngũ cốc nóng tức thì, thường sẵn sàng để ăn ngũ cốc lạnh,

– Ready -to – ăn: hỗn hợp đóng hộp như gạo, khoai tây nghiền, mì ống và pho mát và một số bữa ăn tối đông lạnh, bánh nướng nồi và pizza. Gạo nấu ăn nhanh, mì ăn liền,

– Chất béo : bơ, Thịt mỡ và thịt lợn muối.

– Kiểm tra nhãn của thực phẩm Containers : Chọn những loại thực phẩm được dán nhãn là natri thấp, natri rất thấp, hoặc muối. Kiểm tra nhãn thực phẩm để từ đó chỉ ra một hàm lượng natri cao, bao gồm : nitrit natri, natri proprionate, disodium phosphate, và sodium sulfate. , Monosodium glutamate (MSG ), sodium benzoate, sodium hydroxide,

benh-cao-huyet-ap

Thói quen ăn uống giảm Natri Đừng thêm muối thêm khi nấu ăn hoặc chuẩn bị bữa ăn. Nấu với nhiều loại thảo mộc và gia vị. Không có muối trên bàn trong khi ăn uống không thêm muối vào món salad. Nếu bạn nấu ăn với muối, chuyển sang ớt, gừng và nước cốt chanh cho hương liệu. Nếu bạn ăn chữa / thịt hun khói, chuyển sang thịt nguội tươi. Nếu bạn ăn đã sẵn sàng để phục vụ ngũ cốc ăn sáng, chọn các loại natri thấp của ngũ cốc. Rửa sạch trước khi ăn, nếu bạn ăn cá ngừ, cá hồi, cá mòi, cá thu hoặc đóng hộp trong nước. Nếu bạn ăn súp, chuyển sang – natri thấp hoặc súp tươi. Nếu bạn nấu với sữa nguyên chất hoặc chế độ ăn uống chất béo, chuyển sang 1 phần trăm hoặc tách kem bơ. Ghi uống chế độ ăn ít muối, BP của bạn sẽ được trong giới hạn bình thường.

Cách ăn uống để tốt cho huyết áp